Quản Trị Cảm Xúc – EQ Management

Bạn có muốn hiệu suất làm việc và năng lực lãnh đạo của mình ngày càng nâng cao không?

Bạn có muốn cuộc sống của mình luôn cảm thấy hạnh phúc không?

Học Viện New Me tin chắc ai ai trong chúng ta đều mong muốn như vậy. Và để những điều tưởng chừng khó thực hiện ấy thành hiện thực thì ngay từ lúc này bạn hãy bắt tay vào tìm hiểu và rèn luyện để tăng trí tuệ cảm xúc (EQ) của chính bản thân bạn. Thông thường chúng ta chỉ đề cao và quan tâm đến chỉ số IQ, trong khi chỉ số thông minh IQ ít thay đổi theo thời gian nhưng EQ thì ngược lại. Trí thông minh cảm xúc hoàn toàn có thể học được và tăng lên theo thời gian nếu như chúng ta biết cách rèn luyện.

Ngày nay khoa học và tâm lý học ngày càng đề cao vai trò của trí thông minh cảm xúc đối với thành công của mỗi người. Các nghiên cứu đã cho thấy trí thông minh cảm xúc quan trọng gấp đôi chuyên môn và kiến thức thuần túy trong việc tạo nên sự hoàn hảo.

Vậy tại sao trí thông minh cảm xúc lại quan trọng như vậy?

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về loại hình trí thông minh này thông qua chuyên đề do Học Viện New Me thiết kế: “Quản lý Cảm Xúc” – EQ Management.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ 

  • Lãnh đạo và Quản lý Trung và Cao cấp từ 28 – 45 tuổi.
  • Chuyên gia Đào tạo, Chuyên gia Huấn luyện, Khai vấn (Coach).
  • Chuyên gia Nhân sự, Sales
  • Cá nhân mong muốn phát triển bản thân.

MỤC TIÊU 

Sau chương trình này bạn có khả năng:

  • Nhận thức sự khác biệt giữa trí tuệ thông minh và trí tuệ cảm xúc
  • Tự nhận thức được cảm xúc từ đâu có và tích cực hay tiêu cực
  • Thấu hiểu, đánh giá được ưu điểm và nhược điểm của bản thân
  • Phát triển khả năng tự kiểm soát bản thân
  • Tạo dựng mối quan hệ và đạt sự hợp tác cao trong công việc.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

TỔNG QUAN VỀ TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC 

  1. Sự Thông minh là gì? Trí Thông minh là gì?
  2. Khác biệt giữa: Trí Tuệ, Trí Huệ, Trí Thông minh, Sự Khôn ngoan, Sự Hiểu biết, Sự Tinh thông…?
  3. Cảm xúc là gì?
  4. Trí Thông minh Cảm xúc (EI) là gì?
  5. Chỉ số Cảm xúc (EQ) là gì?
  6. Khác biệt giữa Chỉ số Cảm xúc (EQ) và Chỉ số Thông minh (IQ)
  7. Các loại hình Thông minh
  8. Trí Thông minh Cảm xúc khác gì với các loại Trí Thông minh khác?
  9. Phát triển Trí Thông minh Cảm xúc nghĩa là gì?
  10. Tại sao cần Phát triển Trí Thông minh Cảm xúc?
  11. Chuyện gì xảy ra khi không Phát triển Trí Thông minh Cảm xúc?

PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC CÁ NHÂN

  1. Ảnh hưởng của Cảm xúc đến não bộ
  2. 5 cột trụ của Trí Thông minh Cảm xúc
  3. Năng lực tự nhận thức
  • Tự nhận thức cảm xúc: Từ đâu có và tích cực hay tiêu cực
  • Tự đánh giá ưu – nhược điểm, sự tự tin

Hoạt động ứng dụng: Biết được cảm xúc từ đâu có và các loại cảm xúc chính của con người. Xác định ưu nhược điểm của bản thân. Nhận biết năng lực và sở trường của bản thân.

  1. Năng lực tự chủ
  • Làm chủ cảm xúc
  • Minh bạch, linh hoạt, tận tâm, chủ động và lạc quan

Hoạt động ứng dụng: Kiểm soát cảm xúc, tư duy và giao tiếp tích cực.

  1. Năng lực Nhận thức xã hội
  • Đồng cảm, hiểu, quan tâm giúp đỡ người khác.

Hoạt động ứng dụng: Kỹ năng lắng nghe chủ động và hoạt động đội nhóm

  1. Năng lực Quản trị mối quan hệ
  • Truyền cảm hứng, ảnh hưởng, bồi dưỡng, dẫn dắt thay đổi.
  • Kiểm soát xung đột, hợp tác.

Hoạt động ứng dụng: Nhìn nhận, khen ngợi, kiểm soát xung đột, các nguyên tắc đạt sự hợp tác.

  1. Lãnh vực Phát triển Trí Thông minh Cảm xúc
  2. Ứng dụng trong giao tiếp
  3. Ứng dụng trong việc phòng ngừa Stress và mệt mỏi

PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC TRONG LÃNH ĐẠO

  1. Nguồn năng lượng và Kiểm soát nguồn năng lượng bản thân
  2. Hành vi và Mô hình Nhận thức – Hành vi
  3. Động cơ và nguồn gốc của Hành động
  4. Lãnh đạo và Quyền tự trị của nhân viên
  5. 6 Mô hình lãnh đạo
  6. Cá tính và EQ trong lãnh đạo
  7. Cùng EQ:
  • Xây dựng Niềm tin đội nhóm
  • Thúc đẩy thay đổi lành mạnh
  • Coaching đội nhóm
  • Giải quyết mâu thuẫn

CHUYÊN GIA

  • Đội ngũ Chuyên gia Huấn luyện được cấp chứng chỉ quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác huấn luyện chuyên sâu về tâm lý con người.
  • Học viên sẽ được tham gia vào các hoạt động thực hành thực tế để có thể áp dụng vào công việc của mình một cách hiệu quả.
  • Trao đổi và được chia sẻ cùng Chuyên gia trong suốt chuyên đề.

THỜI GIAN

  • Thời gian: 8:30 – 11:30 & 13:00 – 17:30
  • Thời lượng: 02 ngày, 04 buổi (lý thuyết + thực hành)