Quản lý Căng Thẳng – Stress Management

 
Căng thẳng liên quan đến công việc là khái niệm ít được đa số mọi người chú ý đúng mức.
 
Căng thẳng liên quan đến công việc chính là phản ứng mà mọi người có thể gặp phải khi phải đối mặt với những yêu cầu và áp lực công việc không phù hợp với kiến thức và khả năng của họ và thách thức khả năng đối phó của họ.
 
Căng thẳng xảy ra trong nhiều hoàn cảnh làm việc khác nhau nhưng thường trở nên tồi tệ hơn khi nhân viên cảm thấy họ có ít sự hỗ trợ từ người giám sát và đồng nghiệp, cũng như có ít quyền kiểm soát đối với quy trình làm việc.
 
Thường có sự nhầm lẫn giữa áp lực, thách thức và căng thẳng, và đôi khi điều này được dùng để bào chữa cho cách quản lý tồi.
 
Áp lực tại nơi làm việc là điều khó tránh khỏi do yêu cầu của môi trường làm việc hiện đại. Áp lực được một cá nhân cho là có thể chấp nhận được thậm chí có thể giúp người lao động tỉnh táo, có động lực, có khả năng làm việc và học hỏi, tùy thuộc vào nguồn lực sẵn có và đặc điểm cá nhân. Tuy nhiên, khi áp lực đó trở nên quá mức hoặc không thể kiểm soát được thì sẽ dẫn đến căng thẳng. Căng thẳng có thể gây tổn hại đến sức khỏe của nhân viên và hiệu quả kinh doanh.
 
Các mối nguy hiểm liên quan đến căng thẳng tại nơi làm việc có thể được chia thành nội dung công việc và bối cảnh công việc.
 
Nội dung công việc bao gồm nội dung công việc (đơn điệu, thiếu kích thích, nhiệm vụ vô nghĩa, thiếu đa dạng, v.v); khối lượng công việc và tốc độ làm việc (quá nhiều hoặc quá ít để làm, làm việc dưới áp lực thời gian, v.v.); giờ làm việc (hệ thống ca làm việc nghiêm ngặt hoặc không linh hoạt, kéo dài và thiếu xã hội, không thể đoán trước, được thiết kế tồi); và sự tham gia và kiểm soát (thiếu tham gia vào việc ra quyết định, thiếu kiểm soát quy trình làm việc, tốc độ, giờ làm việc, phương pháp và môi trường làm việc).
 
Bối cảnh công việc bao gồm sự phát triển nghề nghiệp, địa vị và mức lương (công việc không ổn định, thiếu cơ hội thăng tiến, thăng chức quá mức hoặc dưới mức, công việc có giá trị xã hội thấp, cơ chế trả lương theo sản phẩm, hệ thống đánh giá hiệu suất không rõ ràng hoặc không công bằng, tay nghề quá cao hoặc dưới mức cho một công việc); vai trò của người lao động trong tổ chức (vai trò không rõ ràng, vai trò xung đột); mối quan hệ giữa các cá nhân (giám sát không đầy đủ, thiếu cân nhắc hoặc không hỗ trợ, mối quan hệ kém với đồng nghiệp, bắt nạt/quấy rối và bạo lực, làm việc biệt lập hoặc đơn độc, v.v.); văn hóa tổ chức (giao tiếp kém, lãnh đạo kém, thiếu quy tắc ứng xử, thiếu rõ ràng về mục tiêu, cơ cấu và chiến lược của tổ chức); và cân bằng giữa công việc và cuộc sống (mâu thuẫn giữa nhu cầu công việc và gia đình, thiếu sự hỗ trợ cho các vấn đề gia đình tại nơi làm việc, thiếu sự hỗ trợ cho các vấn đề công việc tại nhà, thiếu các quy tắc và chính sách tổ chức hỗ trợ cân bằng giữa công việc và cuộc sống).
 
Bạn là con người mạnh mẽ, hay đã quen phải mạnh mẽ. Nhưng những nỗi lo lắng chồng chéo lên nhau, ngày này qua ngày khác khiến bạn không khỏi những căng thẳng. Vợ chồng bắt đầu có những xung đột về bất cứ việc gì; việc la mắng con cái trở nên thường xuyên hơn; cáu gắt với nhân viên, đồng nghiệp; khó chịu với cách làm việc của người này người nọ,…

Những cảm xúc lo lắng căng thẳng, bế tắc, tức giận, … đang kéo căng cuộc sống của bạn, đục khoét sự mạnh mẽ của bạn. 

Nắm bắt được những yếu tố quan trọng trên, Học Viện New Me đã thiết kế chuyên đề “Quản lý Căng Thẳng – Stress Management” với mục tiêu giúp các nhà Lãnh đạo doanh nghiệp và các nhân sự trong doanh nghiệp vượt qua những căng thẳng này để từ đó mạnh mẽ trong tinh thần nhằm định hướng và dẫn dắt doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Bạn sẽ được học:

Hiểu về khái niệm và định nghĩa Stress (căng thẳng) là gì? dưới con mắt của khoa học để tránh những lầm tưởng mà nhiều người đang mắc phải.

 Tìm hiểu vai trò của Stress trong đời sống cá nhân từ đó bạn có thể nhìn lại những căng thẳng trong chính đời sống của mình.

 Nguyên nhân và các tác nhân gây ra Stress: là cơ sở để bạn soi rọi vào trường hợp của mình hoặc người thân, đâu là nguyên nhân gây căng thẳng nơi bạn và tác động của nó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn ra sao.

 Hệ thống hóa các biểu hiện của Stress và cung cấp cho bạn cơ sở để xác định rõ ràng các biểu hiện ở một ai đó có phải là biểu hiện của sự căng thẳng hay không.

 Tiếp theo là Phân loại Stress và các giai đoạn phát triển nhằm giúp bạn xác định chính xác vị trí của mình trên hành trình Vượt qua Căng thẳng.

 Cách Quản lý Stress và Quy trình Vượt Qua Stress hướng dẫn bạn cách thức Vượt qua Căng thẳng một cách hiểu quả, duy trì trạng thái tích cực.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Lãnh đạo từ 30 – 45 tuổi.
  • Chuyên gia Đào tạo, Chuyên gia Huấn luyện, Khai vấn (Coach).
  • Chuyên gia Nhân sự, Sales

MỤC TIÊU

Sau chương trình này bạn có khả năng

  • Bạn có thể hiểu được các nguyên nhân thực sự dẫn đến căng thẳng tâm lý bên trong bạn
  • Bạn nắm bắt được các cấp độ khác nhau cùng những hậu quả từ Stress
  • Bạn có chiến lược sẵn sàng của bản thân để ứng phó với Stress
  • Bạn định hướng được con đường lành mạnh và lạc quan để sống tốt

CHUYÊN GIA

  • Đội ngũ Chuyên gia Huấn luyện được cấp chứng chỉ quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo chuyên sâu về tâm lý con người
  • Học viên sẽ được tham gia vào các hoạt động thực hành thực tế để có thể áp dụng vào công việc của mình một cách hiệu quả
  • Trao đổi và được chia sẻ cùng Chuyên gia trong suốt chuyên đề.

THỜI GIAN ĐÀO TẠO

  • Thời gian học: 8:30 – 11:30 & 13:00 – 17:30
  • Thời lượng: 1 ngày, 02 buổi (lý thuyết + thực hành)